Monday, April 8, 2013

Bánh Cóng


Nguyên Liệu:
1 gói bột làm bánh cóng, pha bột theo hướng dẫn trên gói bột cộng thêm 2 muỗng cà phê bột súp gà.
Hoặc tự pha bột theo công thức : 1 cup bột gạo, 1 cup bột mì, 1 muỗng cà phê baking powder, 2 muỗng cà phê bột súp gà, 1 muỗng canh dầu ăn, 1.5 cup nước.

1/2 cup đậu xanh nguyên vỏ, ngâm nước qua đêm cho đậu nở. Cho đậu vào nồi, cho nước vào cho sâm sấp mặt đậu, nấu lửa vừa cho đậu vừa mềm. Khi đậu xanh chín, để đậu nguội, trộn chung đậu vào bột đã pha sẵn.

Khoảng 20 con tôm size 41-50 có đầu hoặc không đầu, cắt bỏ râu, mắt, và đuôi tôm. Nếu tôm lớn có thể cắt ngang làm đôi. Ướp tôm với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường


Chiên Bánh:
Bắt nồi lên bếp, để lửa vừa, cho dầu vào nồi, lượng dầu cao khoảng 6cm.  Khi dầu nóng, nhúng cóng chiên bánh vào nồi dầu cho cóng được nóng, sau đó lấy ra, cho bột vào khoảng 1/3 chiều cao của cóng, để con tôm lên trên, cho vào nồi dầu, chiên vàng.

Khi bánh vừa vàng thì sẽ tự động tróc khỏi cóng chiên bánh, tiếp tục chiên cho đến khi bánh vàng đều. Nếu thấy bánh vàng mà vẫn chưa tróc khỏi khuôn thì có thể đem nguyên khuôn ra ngoài, dùng cán muỗng vít cho bánh tróc khỏi khuôn, sau đó cho bánh trở vào nồi dầu, tiếp tục chiên đến khi bánh vàng đều.

Bánh cống ăn chung với bún nước lèo hoặc cuốn với xà lách, rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt.

1 muỗng canh = 1 muỗng tablespoon
1 muỗng cà phê = 1 muỗng teaspoon








No comments:

Post a Comment