Saturday, November 9, 2013

Hoành Thánh Nước


1 gói dumpling wrapper (như trong hình)
1/2 pound thịt heo xay
1/2 pound tôm không đầu
1 miếng gừng nhỏ bằng lóng tay
1/4 củ hành tây lớn
1 bó hành lá
Cải tân xại
Tiêu, đường, nước mắm, dầu mè, bột súp gà hiệu Granulated Chicken Flavor Soup Base Mix
3 lon nước súp gà



Chuẩn bị:
Hành lá xắt mỏng bản dày khoảng 5 mm
Tôm lột vỏ, rút bỏ sợi chỉ đen trên lưng tôm, bằm hơi nhuyễn
Hành tây xắt hạt lựu
Gừng gọt vỏ, xắt lát mỏng, đâm thật nhuyễn
Trong một tô lớn, trộn đều tôm + thịt + củ hành tây + gừng + 3 muỗng cà phê đường + 3 muỗng cà phê nước mắm + 1 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê bột súp gà + 2 muỗng cà phê dầu mè. Đậy kín tô, để trong tủ lạnh vài giờ cho thịt tôm thấm đều gia vị



Cách nấu nước súp
Cho vào một nồi lớn 3 lon nước súp gà + 3 lon nước lọc + 2 muỗng cà phê đường + 3 muỗng cà phê bột súp gà +  2 muỗng cà phê cải tân xại. Bắt nồi nước lèo lên bếp, để lửa lớn, nấu cho đến khi nước lèo sôi, nêm lại cho vừa ăn. Tắt lửa.


Gói hoành thánh
Để một là hoành thánh lên dĩa, dùng cọ thấm nước thoa vòng quanh mép miếng hoành thánh, múc một muỗng cà phê hỗn hợp tôm thịt để lên trên miếng hoành thành, kéo 4 góc miếng hoành thánh vào giữa túm lại, sắp hoành thánh đã cuốn xong vào một dĩa lớn. Tiếp tục gói phần hoành thánh và tôm thịt còn lại.







Luộc hoành thánh
Bắt một nồi lớn lên bếp, cho vào khoảng 2 lit nước, để lửa lớn, khi nước sôi, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho hoành thánh vào luộc cho đến khi nước sôi trở lại, vặn lửa vừa, để hoành thánh sôi thêm 3 phút, vớt hoành thánh ra thao nước lạnh, để khoảng 3 phút, sau đó trút hoành thánh ra rổ, để ráo nước.





Khi ăn, vặn lửa cho nồi nước lèo sôi trở lại, cho hoành thánh đã luộc vào, hạ lửa nhỏ, nấu khoảng 15 phút cho hoành thánh mềm. Múc hoành thánh ra tô, trên rắc hành lá xắt mỏng và chút tiêu xay.
Hoành thánh ăn nóng.






No comments:

Post a Comment