Monday, August 15, 2016

Banh khot

Nguyên Liệu:
(Cho khoảng 70 chiếc bánh như trong hình)
1 gói bột làm bánh xèo hiệu Hương Xưa
1/2 pound thịt nạc vai
1 pound tôm
1/2 gói đậu xanh không vỏ
1 lon nước cốt dừa
Rau thơm
Xà lách hoặc cải xanh
Muối, đường, bột súp gà, tiêu, bột tỏi, dầu mè, dầu ăn, nước mắm


1 muỗng canh = 1 muỗng tablespoon
1 muỗng cà phê = 1 muỗng teaspoon

Chuẩn bị:
Thịt heo xắt lát mỏng khoảng 2mm, ướp với 1.5 muỗng cà phê đường + 1 muỗng cà phê nước mắm + 1/4 muỗng cà phê tiêu + 1/2 muỗng cà phê  bột tỏi.

Tôm lột vỏ, chẻ làm đôi, ướp tôm với 1/2 muỗng cà phê muối + 2 muỗng cà phê đường + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng canh dầu mè. Nếu tôm nhỏ có thể để luôn vỏ.


Đậu xanh vo sạch cho hết nước vàng, ngâm trong nước nóng khoảng 30 phút.
Sau khi đậu nở, cho vào nồi cơm điện, cho vào 2 muỗng canh bột súp gà, chế nước cho vừa ngập mặt đậu. Bật điện nấu như nấu cơm. Khi đậu chín, mở nắp nồi, để hơi nguội, xới đều.

Nước cốt dừa cho vào một nồi nhỏ, cho vào 2 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột bắp khuấy tan với 2 muỗng canh nước lạnh. Bắt nồi nước cốt dừa lên bếp, để lửa vừa, khuấy nhẹ đến khi nào nước cốt dừa vừa sôi. Tắt lửa, bắt nồi ra khỏi bếp,

Trong một thố lớn, cho vào gói bột làm bánh xèo + 1.1 lít nước ấm + 1 muỗng canh bột súp gà, trộn đều, để ít nhất nửa tiếng trước khi đổ bánh



 Rau thơm, xà lách rửa sạch, để ráo nước

Pha nước mắm:
1/4 cup đường cát trắng + 1 cup nước nóng + 3 muỗng canh nước mắm + vài trái ớt xay nhuyễn

Xào Tôm Thịt:
Bắt chảo lên bếp, để lửa lớn, chảo nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, kế đến cho thịt vô xào khoảng 5 phút, kế đến cho tôm vào, trộn đều thêm khoảng 2 phút, trút tôm thịt ra tô.





Chiên Bánh:
Băt khuôn đổ bánh khọt lên bếp, để lửa lớn. Khi khuôn nóng, thoa dầu vào từng ô nhỏ trong khuôn. Trong mỗi ô, lần lượt cho vào một muỗng canh bột + 2 muỗng cà phê nước cốt dừa, 1 muỗng cà phê đậu xanh + 1 muỗng cà phê tôm thịt. Đậy nắp khuôn, hạ lửa vừa, khi bánh chín và vòng ngoài bánh vừa giòn, dùng muỗng lấy bánh ra. Tiếp tục làm cho đến khi hết bột.

Món bánh khọt ăn nóng, kèm xà lách hoặc cải bẹ xanh và rau thơm, chấm nước mắm rất ngon.












No comments:

Post a Comment