Wednesday, March 7, 2012

Bánh Flan Cà Phê Nướng (Coffee Baked Flan)




Nguyên Liệu:
1/2 cup đường để làm đường caramen
1/2 cup đường để cho vô bánh
3 muỗng canh nước lạnh
4 cúp sửa tươi
8 trứng gà lớn
1 muỗng canh bột bắp
1 muỗng cà phê vanila
1/4 muỗng cà phê muối
1 1/2 muỗng canh cà phê, loại tan trong nước sôi
1 muỗng canh = 1 muỗng tablespoon
1 muỗng cà phê = 1 muỗng teaspoon

Cách Làm:
1. Thắng Đường Caramen
Cho 1/2 cup đường và 3 muỗng canh nước vào nồi, nấu trên bếp, lửa vừa, thỉnh thoảng cầm cán nồi xoay đều cho đường tan đều, tránh dùng muống để quậy. Khi thấy đường sôi nhiều, ngã màu nâu cánh gián thì bắt xuống khỏi bếp, nhanh tay trút đường vô khuôn dùng để nướng bánh, cầm khuôn xoay đều cho đường tráng đều mặt khuôn. Khi đường nguội thì sẽ đóng thành 1 lớp cứng.
Nếu sử dụng loại khuôn có thể nấu trên bếp thì nấu đường trực tiếp trên khuôn, không cần sử dụng nồi để nấu.



2. Nấu Sửa:
Cho 4 cúp sửa tươi, muối, và 1/2 cup đường vào nồi vừa dùng để nâú đường caramen. Nấu trên bếp lửa vừa đến khi sửa sôi, tắt lửa.


Trong 1 cái tô lớn, cho vào bột bắp vào và 1 muỗng canh nước, quậy cho bột tan, lần lượt cho 8 trứng gà lớn, 1 muỗng cà phê vanila vào, quậy đều, quậy sao cho trứng tan nhưng đừng bị nổi bọt.


Đổ từ từ sữa vừa nấu sôi vào tô trứng, nếu sữa sôi thì khi nướng, bánh sẽ mau chín, nhưng nếu sữa sôi thì khi cho sữa vào tô trứng, chỉ đổ từ từ 1 lần 1 ít và quậy tô trứng liên tục cho trứng không bị chín.


Lấy 1 cái khuôn nướng khác lớn hơn khuôn đã có sẵn đường caramen. Để khuôn có sẵn đường caramen (khuôn nhỏ) vào trong khuôn lớn. Cho hết tô trứng/sữa này vào khuôn nhỏ (lúc này đường đã đóng cứng dưới đáy khuôn). Cho nước vào khuôn lớn cao đến 1/3 khuôn. Cho khuôn lớn và khuôn nhỏ vào lò nướng, nướng bánh ở nhiệt độ 325 độ F, khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Lấy đũa xăm vào bánh rồi lấy ra, thấy đũa khô là bánh chín.
Đem bánh ra khỏi lò, để bánh nguội hẳn trước khi cho vào tủ lạnh. Bánh flan ăn ngon khi bánh lạnh. Bánh flan nướng ăn thơm hơn bánh hấp. Nướng bánh cách này gọi là nướng cách thủy.









No comments:

Post a Comment