Saturday, October 13, 2012

Thịt Heo Quay Da Dòn



2 pounds thịt ba chỉ, lựa miếng nào da dày, có nhiều mỡ. Rửa sạch, lau khô nước.
Cắt vài đường trên phần thịt để khi ướp gia vị thấm đều thịt và khi nướng thì thịt mau chín

Cách ướp thịt:
1 muỗng canh = 1 muỗng tablespoon
1 muỗng cà phê = 1 muỗng teaspoon
 

Gia vị ướp phần thịt:
Trộn chung 2 muỗng cà phê chao trắng, 2 muỗng cà phê nước chao, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê tiêu sọ xay, 2/3 muỗng cà phê ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê bột súp gà hiệu con gà trống, 2 muỗng cà phê rượu mai quế lộ. Lượng gia vị có thể gia giảm tủy theo khẩu vị.
Chà xát gia vị vào phần thịt của miếng thịt, lật ngược miếng thịt cho phần da hướng lên trên.


Gia vị ướp phần da:
Trộn chung 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê baking soda, 2 muỗng cà phê dấm, 2 muỗng cà phê rượu mai quế lộ. Dùng cọ thoa hết hỗn hợp này lên da cho da thấm đều. Mục đích của việc dùng baking soda là để cho da được mềm, dấm làm cho da dòn.

Đậy miếng thịt kín lại cho thịt thơm, để trong tủ lạnh, ngăn mát, ít nhất 24 giờ đồng hồ cho thịt thấm gia vị.


Nướng thịt:
Lấy miếng thịt ra khỏi tủ lạnh khoảng 2 tiếng trước khi nướng cho miếng thịt bớt lạnh. Mở đồ đậy ra cho da được khô. Có thể dùng giấy lau sạch gia vị còn bám xung quanh miếng thịt trước khi nướng để sau khi nướng xong, miếng thịt nhìn đẹp mắt.

Vặn lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F, khi nhiệt độ trong lò đạt đến 350 độ F, cho thịt vào nướng, phần thịt hướng lên trên, nướng khoảng từ 40 đến 45 phút cho thịt chín. Sau đó trở miếng thịt cho phần da hướng lên trên. Trộn hỗn hợp giấm và baking soda như hướng dẫn ở trên (không cho muối). Phết một lớp lên trên da. nướng lửa trên khoảng từ 10 đến 15 phút cho đến khi da phồng đều. Trong khi nướng phần da, nếu thấy có chổ phồng rồi có chổ chưa phồng, có thể dùng giấy bạc đậy phần đã phồng rồi nướng tiếp để tránh da bị khét.

Đem thịt ra khỏi lò ngay sau khi thịt chín. Thịt heo quay ăn nóng với bánh hỏi, bánh mì, hoặc bún nước lèo rất ngon.