Tuesday, April 30, 2013

Sườn Cốt Lết Nướng Sả



4 pounds thịt sườn cốt lết, xắt miếng dày khoảng 1/2 inch (Có thể thay thế bằng thịt vạc vai)
1 cup sả bằm
1 muỗng canh bột tỏi hoặc 2 muỗng canh tỏi đăm nhuyễn
1 muỗng canh dầu mè
3 muỗng canh dầu hào
4 muỗng canh đường
4 muỗng canh nước tương

Cách Ướp Thịt:
Trong một tô lớn, trộn chung tất cả gia vị, lấy từng miếng thịt cho vào tô gia vị cho thấm đều 2 mặt, để miếng thịt vô một túi đựng đồ ăn lớn có zipper hoặc trong một thố lớn. Để trong tủ lạnh ít nhất 24 giờ cho thịt thật thấm trước khi nướng.

Cách Nướng:
Thịt nướng ngon nhất khi được nướng trên lò than, nếu không có lò than có thể nướng trên lò gas loại nướng ngoài trời (BBQ Gas Grill), thịt nướng trong lò điện ăn không ngon.

Nướng thịt ở nhiệt độ 350 độ F. Dùng cọ thoa nước ướp thịt lên trên miếng thịt trước khi đặt lên vĩ nướng, mặt có thoa nước ướp thịt trở xuống dưới, nướng khoảng 15 phút, thoa nước ướp thịt lên mặt trên của miếng thịt trước khi trở thịt qua mặt bên kia, nướng thêm 15 phút nữa là thịt chín. Canh chừng lửa để thịt không bị khét.


Thịt nướng ăn nóng với cơm, mỡ hành, nước mắm tỏi chua ngọt. Thịt đạt yêu cầu khi ăn có vị ngọt thơm, không bị khô, và có màu nâu cánh dán.

Cách làm nước mắm
1 cup đường + 1/4 cup dấm + 2 1/2 cup nước + 1 cup nước mắm ngon + 5 tép tỏi xay hoặc bằm nhuyễn + vài trái ớt đỏ xay hoặc bằm nhuyễn

Cách làm mỡ hành
1 bó hành lá xắt nhỏ bản dày khoảng 5mm, để trong 1 cái tô, cho vào 2 muỗng cà phê đường + 1/2 muỗng cà phê muối + 4 muỗng canh dầu ăn. Dùng bao ny lông đậy đồ ăn đậy lại, cho vào microwave, nấu 35 giây.

Cách làm dưa chua
1/2 pound củ cải đỏ, bào vỏ, xắt sợi nhỏ như cọng giá, xả nước lạnh cho ra hết màu đỏ
1/2 pound củ cải trắng, bào vỏ, xắt sợi nhỏ như cọng giá, xả nước lạnh vài dạo cho hết mùi hăng
Cho củ cải đỏ + củ cải trắng vào một cái thau, cho vào 4 muỗng canh đường, trộn đều, để khoảng 5 tiếng hoặc để qua đêm.
Cho hỗn hợp của cải đỏ, củ cải trắng và nước đường (nếu có trong thau) vào một lọ thủy tinh, đè chặt xuống, sau đó chế dấm vô cho vừa ngập, đậy nắp lọ, để trong tủ lạnh ăn dần.




1 comment: