Monday, November 23, 2015

Canh Bắp Cải Cuộn Thịt Bằm


Nguyên Liệu:2 pound bắp cải
1 pounds thịt heo xay
1/2 củ hành tây
1 bó hành lá
2 lon nước súp gà
Muối, đường, nước mắm, tiêu xay, dầu ăn, bột súp gà, bột năng



1 muỗng canh = 1 muỗng tablespoon
1 muỗng cà phê = 1 muỗng teaspoon


Chuẩn Bị:
Hành lá lấy phần củ đập hơi dập, xắt khúc dài khoảng 1 lóng tay. Phần lá để nguyên cọng, cho vào microwave nấu 1 phút cho hành mềm
Hành tây bằm nhuyễn
Trộn chung thịt heo xay + hành tây + 2 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê bột súp gà + 1/2 muỗng cà phê tiêu xay + 1 muỗng canh bột năng. Để thịt trong tủ lạnh vài giờ cho thịt thắm gia vị




Bắp cải tách ra thành từng bẹ, cắt bỏ cuống, rửa sạch, để ráo nước. Sắp bắp cải lên một dĩa lớn, cho vào microwave nấu khoảng 3 phút cho bắp cải mềm dịu lại.
Trải miếng bắp cải ra thớt hoặc dĩa lớn, múc thịt để lên trên, cuộn lại gọn gàng, dùng hành lá buộc lại cho chặt. Lần lượt gói cho đến khi hết bắp cải.






Cách Nấu:
Bắt nồi lên bếp, để lửa lớn. Nồi nóng, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho phần hành củ xắt khúc vào. Khi hành vàng, cho vào 1 muỗng canh nước mắm, kế đến cho vào 1 lít nước, khui 2 hộp nước súp gà cho vào nồi nước.




Nêm vào nồi nước  1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột súp gà, 1 muỗng cà phê muối.

Khi nước trong nồi sôi đều, hạ lửa vừa, cho từng miếng bắp cải đã cuộn thịt vào, chờ cho nồi nước canh sôi đều trở lại, hớt bọt, nấu khoảng 30 phút thì bắp cải sẽ chín mềm.



Canh bắp cải cuộn thịt dùng nóng với cơm rất ngon.

No comments:

Post a Comment