Monday, July 31, 2017

Bánh Cam

Nguyên Liệu: 

Vỏ bánh:
1 gói bột nếp 1 pound
1 cup bột gạo
2/3 cup bột khoai tây nghiền (Loại dùng để làm mashed potato)
1 cup đường cát trắng
1/2 muỗng cà phê muối
2 muỗng cà phê bột nổi (baking powder)
2 1/4 cup nước ấm

Nhân đậu xanh:
1/2 pound đậu xanh không vỏ
1/3 cup đường
1/4 muỗng cà phê muối


Dầu ăn để chiên bánh
1 cup mè trắng





Cách Làm:
Đậu xanh vo sạch cho hết nước vàng, ngâm vài giờ cho đậu mềm. Cho đậu vào xửng hấp chín, xay nhuyễn. Cho đậu đã xay nhuyễn vào chảo, bắt chảo đậu lên bếp, để lửa nhỏ, cho đường, muối vào đậu, trộn đều cho đến khi đậu thành một khối dẻo mịn. Tắt lửa, để đậu hơi nguội, nắn thành 50 viên đều nhau. Nhân đậu xanh cho bánh cam phải hơi khô, nhưng không rời rạc.


Trộn chung bột nếp, bột gạo và bột nổi.
Trong một thố lớn, trộn chung bột khoai tây và đường, cho vào thố 2.5 cup nước ấm, trộn đều. Kế đến cho bột nếp, bột gạo và bột nổi vào, nhồi cho đến khi bột trở thành một khối dẻo mịn, đậy kín bột, để khoảng 1 tiếng đồng hồ cho bột nở. Sau đó chia bột thành 50 phần đều nhau. 







Lấy từng viên bột, ấn mỏng, cho viên nhân vào giữa, vo tròn lại sao cho bột bọc kín nhân, lăn viên bột qua mè sao cho mè áo đều viên bột, vo tròn viên bột lại lần nữa. Lần lượt làm cho hết phần bột và nhân.
 





Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, mực dầu cao khoảng 1 inch. Khi dầu vừa nóng, cho bánh vào cho vừa đầy chảo, chiên vàng, khoảng 20 phút. Trở bánh thường xuyên khi chiên cho bánh tròn và vàng đều.





Khi bánh vàng, vớt bánh ra dĩa có lót giấy cho thấm dầu. Bánh cam ăn ngon khi bánh còn ấm.



No comments:

Post a Comment