Monday, March 19, 2018

Nồi IP (Instant Pot 8QT): Phở Sườn Bò



Nguyên Liệu:
(Cho khoảng 13 tô phở lớn)
3.5 pounds sườn bò (beef back ribs)
1 miếng gừng bằng 2 ngón tay
1 củ hành tây
1 miếng quế lớn bằng ngón tay + 1.5 muỗng cà phê tiểu hồi + 1.5 muỗng cà phê đinh hương + 2 muỗng cà phê hột ngò + 3 cánh hoa hồi lớn (còn gọi là đại hồi)
Muối, đường, bột súp gà hiệu Granulated Chicken Flavor Soup Base Mix, mật ong

Chuẩn Bị:
Sườn bò chẻ dọc theo từng miếng xương, rửa sạch
Củ hành tây lột vỏ, để lên bếp nướng khoảng 10 phút cho hành cháy xém, lột bỏ lớp vỏ cháy, cắt làm đôi theo chiều ngang
Gừng rửa sạch, đập dập
Quế, hoa hồi bẻ thành miếng nhỏ, cho vào một nồi nhỏ chung với tiểu hồi, đinh hương, hột ngò. Bắt nồi lên bếp, rang cho đến khi nồi vừa bốc khói, tắt lửa, cho tất cả gia vị vào một túi vải, cột chặt lại.

Cách Nấu:
Cho 4 lít nước + 1 muỗng canh muối vào nồi IP, bấm nút Saute. Khi nước trong nồi sôi, cho sườn bò vào. Chờ đến khi nước trong nồi sôi trở lại, bấm nút Cancel, trút sườn bò ra rổ, xả lại nước lạnh cho sạch.
Cho 4 lít nước + 2 muỗng canh đường + 1.5 muỗng canh muối + 1 muỗng canh bột súp gà + củ hành + gừng + sườn bò vào nồi IP, để High pressure, 20 phút, vent đóng. Sau khi nấu xong, tắt điện, để thêm khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Sau 1 tiếng đồng hồ, mở nắp nồi, vớt sườn bò, củ hành và gừng ra thố. Sừờn bò giữ lại để dùng chung với phở, còn những thứ khác bỏ đi. Cho thêm vào nồi nước phở 2 lít nước lọc + 3 muỗng canh mật ong + 1 muỗng canh bột súp gà. Bấm nút Saute. Khi nước lèo sôi trở lại, cho gói gia vị vào, bấm nút Warm, đậy nắp, để khoảng 30 phút, mở nắp nồi, vớt gói gia vị ra. Nồi nước lèo đã xong.

No comments:

Post a Comment